เช่าหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์บ้านมือสอง ภูเก็ต ?

ล่าสุด….ยังไงก็ตามปีที่แล้วมีเพื่อนมาขอคำแนะนำว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีในการเช่าหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์

อย่างที่เพื่อนๆ เพื่อนร่วมงาน และคนในท้องถิ่นของฉันส่วนใหญ่รู้ ฉันคิดว่าตัวเองเป็นพวกคลั่งอสังหาริมทรัพย์และได้เรียนรู้บทเรียนที่หนักหน่วงมามากพอแล้ว อย่างไรก็ตาม ฉันก็มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากมายทั้งในด้านอาชีพและส่วนตัวมาตลอดชีวิต…และฉันอายุแค่ 30 ปี แต่สิ่งนี้ เป็นยุคที่เราสามารถเรียนรู้บทเรียนเหล่านั้นและสร้างอนาคตของเรา โดยใช้อสังหาริมทรัพย์เป็นหนังสติ๊กสู่อิสรภาพทางการเงินในวันหนึ่ง…. หยุดอ่านถ้าคุณคิดว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นโครงการ “รวยเร็ว” ฉันคิดว่ามันเป็นตอนที่ฉันยังเด็ก เชื่อฉันสิ มันไม่ใช่

ฉันสามารถเขียนนวนิยายเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างการเช่าและการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ แต่ฉันจะพยายามทำให้เรื่องนี้สั้นแต่มีประโยชน์ ทุกสิ่งเท่าเทียมกัน อสังหาริมทรัพย์ ภูเก็ต การมีบ้านอยู่ไกลเกินประโยชน์ของการเช่าบ้าน

ปัจจัยที่ชัดเจนคือการเป็นเจ้าของ คุณสามารถสร้างส่วนทุนและตัดการจ่ายดอกเบี้ยสำหรับการจำนองของคุณ นี่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนในอเมริกาควรเป็นเจ้าของบ้าน อสังหาริมทรัพย์เป็นของท้องถิ่น

หากมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ลดลงในละแวกที่คุณเลือกและอัตราดอกเบี้ยของคุณไม่เอื้ออำนวย อาจเป็นเหตุผลที่ดีที่จะยึดติดกับการเช่าในตอนนี้ ดีลไม่หายไปในชั่วข้ามคืน

หากคุณมีเงินสดที่ประหยัดได้ ผู้เช่าบางรายชอบที่จะเช่าเพื่อเล่นในตลาดหุ้นซึ่งในอดีตให้ผลตอบแทน 8-10% ต่อปีกับโบรกเกอร์ที่ดี มูลค่าอสังหาริมทรัพย์มักจะเป็นไปตามอัตราเงินเฟ้อในระยะยาว ดังที่กล่าวไว้ การเป็นเจ้าของบ้านมีแรงจูงใจด้านภาษีที่ดีที่สุด บ้านภูเก็ตติดทะเล คู่สมรสสามารถรับรายได้สูงจากบ้านของพวกเขาปลอดภาษี โดยที่คนโสดสามารถรับรายได้มาก โดยปลอดภาษี หากคุณเล่นหุ้นในตลาดหุ้น กำไรเหล่านั้นจะโดนลุงแซมเกือบ 50%

ก่อนอื่นคุณต้องหาย่านที่คุณรัก หากคุณมีลูก สิ่งสำคัญคือต้องให้ความสนใจกับพวกเขาก่อนเป็นอันดับแรก ประการที่สอง ดูค่าคุณสมบัติ หากราคากำลังตกต่ำและบ้านอยู่ในตลาดนานกว่า 180 วัน อาจเป็นการดีกว่าที่จะหยุดและปล่อยเช่า วิเคราะห์สำหรับปีหน้า และซื้อบางอย่างที่อาจจะถูกยึดสังหาริมทรัพย์เมื่อคุณพร้อม

ข้อดีและข้อเสียบางประการเกี่ยวกับการเช่าและซื้อ…ถ้าคุณเช่า คุณมีความยืดหยุ่นในการย้าย สัญญาเช่าเป็นเดือนต่อเดือน 6 ​​เดือน และ 1 ปี การเป็นเจ้าของบ้านจำกัดคุณให้เข้าสู่ตลาดไม่ว่าจะเป็นตลาดผู้ซื้อหรือผู้ขาย การขายต่อที่บ้านของคุณขึ้นอยู่กับยอดขายที่แข่งขันได้และความต้องการโดยรวม ไม่ใช่สัญญาเช่า การเช่าทำให้คุณสามารถตำหนิทุกอย่างเกี่ยวกับเจ้าของบ้านได้ ถ้าคุณไม่ชอบจัดการกับเครื่องทำน้ำอุ่นที่พัง หลังคารั่ว และห้องน้ำเปิดอยู่ บางทีคุณอาจเป็นผู้เช่าตลอดชีวิต การเป็นเจ้าของบ้านช่วยให้คุณได้เปรียบด้านภาษีมหาศาล โอกาสในการได้รับเงินทุนที่ปลอดภาษี และความพึงพอใจทางอารมณ์ อย่างไรก็ตาม ภาษีทรัพย์สินและค่าบำรุงรักษาก็มาด้วย