ระบบดับเพลิงวิธีหยุดไฟที่มีประสิทธิภาพ

ระบบดับเพลิง

 

หนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำสัญญากับการเกิดเพลิงไหม้คือการติดตั้งระบบดับเพลิงภายในอาคารของคุณ ระบบดับเพลิงดังกล่าวโดยพื้นฐานแล้วประกอบด้วยทั้งการตรวจจับอัคคีภัยและการป้องกันการก้มตัวที่แข็งแรงซึ่งช่วยในการค้าขายกับสิ่งของทั้งก่อนและหลังของการหยุดไฟด้วยเปลวไฟ มีระบบปราบปรามหลายประเภทให้เลือก และคุณสามารถเลือกระบบใดระบบหนึ่งหรือหลายระบบผสมกันเพื่อให้ธุรกิจและกำลังคนของคุณปลอดภัยในช่วงเวลาที่เกิดเพลิงไหม้ ทันทีที่เซ็นเซอร์ตรวจจับความตื่นตัวในตัว สังเกตเห็นความหลงใหล

มีระบบดับเพลิงหลากหลายเพื่อระงับความตื่นเต้น

การจัดกลุ่มกว้างๆ สองกลุ่มคือ ระบบปราบปราม และระบบปราบปรามก๊าซเฉื่อย โดยส่วนใหญ่จะดับความเร่าร้อนด้วยการใช้สารเคมีระหว่าง สารเคมีดังกล่าวดับไฟโดยการดูดซับความร้อนเพื่อให้อุณหภูมิลดลงและเปลวไฟไม่สามารถอยู่รอดได้อีกต่อไป ซึ่งจะทำให้เปลวไฟดับลง เทคนิคการปราบปรามนี้ปลอดภัยที่จะใช้ในพื้นที่และสถานการณ์ที่ใหญ่ที่สุด ก๊าซเฉื่อย เช่น ไนโตรเจน อาร์กอน อินเนอร์เจน อาร์โกไนต์ และคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เป็นการคุ้ยหาเพื่อลดระดับออกซิเจนในห้องให้ต่ำกว่า 15% เพื่อไม่ให้ไฟลุกโชน พวกเขารักษาระดับออกซิเจนที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับมนุษย์และสัตว์ที่จะมีชีวิตอยู่ แต่ไม่เพียงพอสำหรับเปลวไฟที่จะแพร่กระจาย ติดตั้งระบบดับเพลิงสามารถค้นหาการขายที่ระบบปราบปรามก๊าซไม่เหมาะสม ประกอบด้วยปั๊มแรงดันสูง ถังเก็บ และถังไนโตรเจนอัดแรงดันเพื่อประกาศน้ำโดยใช้ท่อเจาะขนาดเล็กและหัวฉีดแรงดันสูงสำหรับการหยุดเพลิง พวกเขาใช้น้ำในปริมาณเล็กน้อย แต่มีราคาแพงกว่า ประกอบด้วยเครื่องสูบน้ำและถังเก็บซึ่งใช้น้ำเพิ่มเติมที่ความหนักเบาต่ำกว่าระบบ

เป็นไฟสำรองที่สว่างซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ในอาคาร

มักใช้เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทางออกฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายและอนุญาตให้หลบหนีได้ ไฟฉุกเฉินยังใช้ในบูสท์และเบาะที่นั่งอื่นๆ ซึ่งควรหลีกเลี่ยงในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของระบบดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพ โดยทั่วไป ระบบดับเพลิงจะถูกควบคุมโดยรหัสของ และสามารถใช้ได้ในสถานที่ที่ดีที่สุดถัดจากกฎเกณฑ์เดียวกัน ตอนนี้พวกเขาได้พัฒนาความต้องการในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย เนื่องจากช่วยในการตรวจจับเพลิงไหม้ ควบคุมการบาดเจ็บ การสูญเสียเกียร์และชีวิตมนุษย์

บางครั้ง เมื่อพูดถึงระบบดับเพลิง ผู้คนมักไม่คิดถึงรายละเอียดของสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ เพราะมีบางอย่างบอกว่ามันจะป้องกันหรือช่วยในการดับไฟ พวกเขาแค่คิดว่ามันใช้ได้ผลและดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม มีบางรายการที่ประสบความสำเร็จน้อยกว่า สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจด้วยว่าระบบต่างๆ มีขึ้นมีลง และคุณต้องคิดว่าสิ่งใดจะเหมาะกับความต้องการเฉพาะของคุณ ไม่ใช่แค่โซลูชันที่ถูกที่สุดเท่านั้น ราคาถูกไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป และในกรณีของระบบดับเพลิง คุณต้องพิจารณาถึงประสิทธิภาพมากกว่าต้นทุนจริงๆ แม้ว่าการประหยัดเงินในระบบดับเพลิงอาจเป็นเรื่องที่ดี