ระบบ Sprinkler ในอาคารและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

 

หากคุณจะพูดถึงวลี เครื่องฉีดน้ำดับเพลิง กับใครสักคน มีโอกาสที่พวกเขาจะถือว่าคุณกำลังหมายถึงประเภทของระบบที่ติดตั้งบ่อยๆ ในอาคารที่มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โกดัง Sprinkler หรือโรงแรมหรู นี่เป็นสถานการณ์ที่คุ้นเคยซึ่งเราคาดว่าจะพบระบบดังกล่าวอย่างไรก็ตาม หากคุณอ้างถึงระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงที่ติดตั้งในบ้าน คุณจะได้รับคำตอบที่ต่างออกไปอย่างไม่ต้องสงสัย Sprinkler อาจเป็นเรื่องแปลกใจที่พบว่าระบบดังกล่าวได้รับการติดตั้ง

ในอาคารบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยแห่งใหม่อย่างสม่ำเสมอทั่วสหราชอาณาจักร Sprinkler ไม่ใช่เพราะมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยของอาคารมากเท่ากับการยอมรับจากหน่วยงานควบคุมอาคารในท้องถิ่น ว่าระบบเหล่านี้สามารถชดเชยความขาดแคลนในมาตรฐานความปลอดภัยจากอัคคีภัยขั้นต่ำที่ยอมรับได้หัวฉีดน้ำดับเพลิง Sprinkler ในประเทศและระบบสปริงเกลอร์ดับเพลิงสำหรับที่พักอาศัยได้รับการยอมรับอย่างสูงจากแผนกดับเพลิงและกู้ภัยส่วนใหญ่

เนื่องจากขาดความปลอดภัยจากอัคคีภัยของอาคารที่เป็นปัญหา

และเว็บไซต์หลายแห่งของพวกเขาจะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์จำนวนมากเกี่ยวกับระบบดังกล่าวแม้จะมั่นใจได้มากว่าระบบเหล่านี้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ Sprinkler แต่ก็เป็นความจริงที่จะบอกว่าระบบส่วนใหญ่ได้รับการติดตั้งโดยนักพัฒนา เนื่องจากมีความจำเป็นที่ต้องทำเนื่องจากขาดความปลอดภัยจากอัคคีภัยของอาคาร Sprinkler ที่เป็นปัญหามากกว่า มากกว่าการเปลี่ยนแปลงโดยสมัครใจในความต้องการของประชาชนคนส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับการติดตั้งระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงในทรัพย์สินของตน Sprinkler เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องของระบบดังกล่าวความเข้าใจผิดที่พบบ่อยประการหนึ่ง

คือพวกเขาจะเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ Sprinkler อาจเป็นเพราะพวกเขาเกี่ยวข้องกับวงจรตรวจจับควันซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยเหตุผลเล็กน้อย ที่จริงแล้ว หัวสปริงเกอร์ดับเพลิงทำงานโดยการตรวจจับความร้อนที่มากเกินไปเท่านั้น Sprinkler และห้องจะไม่ร้อนพอที่จะกระตุ้นหัวสปริงเกอร์โดยไม่ได้ตั้งใจความเข้าใจผิดอีกประการหนึ่งคือถ้าหัวสปริงเกอร์ตัวใดตัวหนึ่งถูกกระตุ้น พวกมันทั้งหมดก็จะดับไปด้วยกัน ความจริงก็คือหัว Sprinkler แต่ละหัวจะทำงานแยกกัน

จะสร้างความเสียหายได้มากกว่าตัวไฟเอง อันที่จริง หัวสปริงเกอร์ดับเพลิง

โดยองค์ประกอบที่ไวต่อความร้อน ซึ่งหมายความว่าหัวที่ใกล้กับไฟที่สุดจะทำงานและโดยปกติแล้วจะดับไฟได้ โดยบังเอิญ การทำงานของท่อสำหรับระบบเหล่านี้สามารถซ่อนไว้ได้อย่างง่ายดายภายในพื้นที่ Sprinkler หลังคาของที่พัก ซึ่งคล้ายกับระบบทำความร้อนส่วนกลาง นอกจากนี้ Sprinkler หัวสปริงเกอร์ดับเพลิงเป็นอุปกรณ์แบบดรอปดาวน์ที่มีแผ่นปิดซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนน้อยกว่าไฟดาวน์ไลท์สุดท้าย และอาจน่ากลัวที่สุดก็คือ

น้ำจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าตัวไฟเอง อันที่จริง sprinkler system หัวสปริงเกอร์ดับเพลิงสำหรับใช้ในบ้านได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อดับไฟในระยะเริ่มต้นโดยใช้น้ำในปริมาณที่น้อยที่สุด พวกมันมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงเชิงพาณิชย์ซึ่งต้องใช้น้ำในปริมาณที่มากกว่ามาก Sprinkler เพื่อให้ได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน หัวสปริงเกลอร์ไฟจะใช้น้ำน้อยกว่าที่บริการดับเพลิงและกู้ภัยมอบให้เมื่อเข้าพบเพลิงไหม้ สอบถามที่ https://www.sunengineering.co.th/product/