เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการบริหารโครงการมีความน่าดึงดูดยิ่งขึ้น

รายงานที่มืดมนของเศรษฐกิจในปัจจุบันมักกล่าวถึงการว่างงานที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อันที่จริง ณ เดือนสิงหาคม 2552 อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ข่าวไอที  เพิ่มขึ้นถึง 9.7% ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 6.2% จากเดือนสิงหาคม 2008 ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าตลาดงานที่ยากลำบากควรมีผลบังคับใช้ต่อไปอีกสองสามปี อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หมายถึงภาคการผลิตที่ต้องการการช่วยชีวิต

ตามข่าวเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นจำนวนมากกำลังมีการวางแผนเพื่อเอาชนะความต้องการของข้อมูลทันใจต่อผู้บริโภค เทคโนโลยีสารสนเทศจะให้ความสนใจกับแนวโน้มการเขียนบทความที่เพิ่มขึ้นและเนื้อหาในบล็อก

ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ประธานาธิบดีโอบามาและรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาได้ตราพระราชบัญญัติการฟื้นฟูและการลงทุนใหม่ของอเมริกาปี 2552 ข่าวไอทีวันนี้ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นร่างพระราชบัญญัติกระตุ้นเศรษฐกิจ ร่างกฎหมายนี้ออกแบบมาเพื่ออัดฉีดเงินจำนวน 787 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจที่กำลังป่วยของสหรัฐฯ เพื่อให้เกิดหรือบันทึกงาน นอกเหนือจากวัตถุประสงค์อื่นๆ

มีภาคส่วนงานและอุตสาหกรรมจำนวนหนึ่งที่พร้อมจะใช้ประโยชน์จากร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินทุนเหล่านี้มุ่งเป้าไปที่ “การทำให้การดูแลสุขภาพของเรามีความทันสมัย ​​ปรับปรุงโรงเรียนของเรา ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของเราให้ทันสมัย ​​และลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดแห่งอนาคต…”

ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ภาคส่วนหนึ่งที่ควรได้รับเงินทุนสนับสนุนที่ดีคือ การดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประธานาธิบดีโอบามาได้ตั้งเป้าที่จะปรับปรุงวิธีที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐและเอกชนทั่วประเทศแบ่งปันข้อมูลผู้ป่วยและเวชระเบียน การปรับปรุงนี้คาดว่าจะลดต้นทุนการประกันสุขภาพและการรักษาผู้ป่วย วัตถุประสงค์นี้เป็นการยกเครื่องระบบข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพทั่วประเทศ และจะใช้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นหลัก

นั่นเป็นข่าวที่น่าอัศจรรย์สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลการดูแลสุขภาพ  ข่าวไอที คอมพิวเตอร์  ใครก็ตามที่ทำงานในภาคงานนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่การเรียกเก็บเงินทางการแพทย์ & การเขียนโค้ดไปจนถึงนักวิเคราะห์ระบบไปจนถึงการจัดการโครงการในเทคโนโลยีสารสนเทศควรจะเห็นความปลอดภัยของงานในส่วนที่ดีกว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือนานกว่านั้น