เคล็ดลับในการค้นหารับจองทะเบียนรถป้ายทะเบียนส่วนบุคคล

ผู้ขับขี่และผู้โดยสารบนท้องถนนในปัจจุบันจะสังเกตเห็นความนิยมที่เพิ่มขึ้นของป้ายทะเบียนส่วนบุคคลบนรถยนต์ของประชาชน

ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลจะไม่หรูหราสำหรับชนชั้นสูงอีกต่อไปรับจองทะเบียนรถด้วยแผ่นป้ายทะเบียนราคาถูกหลายพันแบบในตลาด เช่นเดียวกับการจดทะเบียนรถ ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลนั้นแตกต่างกันทั้งหมด โดยนำตัวอักษรและตัวเลขมารวมกันเพื่อสร้างป้ายทะเบียนรถให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มันเป็นวิธีการรวมตัวละครเหล่านี้เข้าด้วยกัน แต่ทำให้ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลแตกต่างจากทะเบียนรถทั่วไป

ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลสามารถอ่านชื่อบุคคล คำเฉพาะ หรือประกอบด้วยตัวเลขที่สำคัญต่อเจ้าของ หนึ่งในตัวเลือกยอดนิยมและราคาไม่แพงคือการซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคลซึ่งมีชื่อย่อของคุณ หลายรายการมีราคาต่ำกว่า 10000 บาท

  • สำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาซื้อทะเบียนใหม่สำหรับรถของพวกเขา การทำความเข้าใจรับจองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ว่าป้ายทะเบียนส่วนบุคคลถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลมักใช้ตัวเลขเพื่อแสดงตัวอักษร ตัวอย่างคลาสสิกคือตัวเลข 3 แทนตัวอักษร E ตัวเลขอื่นๆ ที่ใช้คือ 1 แทน I ปกติ 2 จะอ่านเป็นตัวอักษร  และ 4 ใช้เพื่อแทนตัวอักษร โดยใช้กฎง่ายๆ เหล่านี้ พบแผ่นป้ายทะเบียน ตัวเลขอื่นๆ เช่น ตัวเลข 11 สามารถใช้แทน H หรือ U ได้ แต่ต้องใช้ “สลักเกลียว” ที่เป็นลางร้ายระหว่างตัวเลข การเปลี่ยนป้ายทะเบียนในรูปแบบใดๆ ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และโดยการทำเช่นนี้ ผู้ดูแลจะต้องถูกปรับ และรถอาจไม่ผ่านการตรวจสอบ
  • เมื่อซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคล คุณไม่สามารถสร้างป้ายทะเบียนโดยใช้ตัวอักษรหรือตัวเลขใดก็ได้ที่คุณต้องการ ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลทั้งหมดต้องเป็นไปตามรูปแบบที่กำหนดโดย DVLA หมายเลขทะเบียนส่วนตัวที่เก่าแก่ที่สุดเรียกว่าป้ายทะเบียนแบบไม่ระบุวันที่ ป้ายทะเบียนแบบไม่มีวันที่ไม่มีตัวระบุอายุและสามารถกำหนดให้กับยานพาหนะใดๆ ก็ได้โดยไม่คำนึงถึงอายุ ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลประเภทนี้มีสองแบบ ตัวอักษรตามด้วยตัวเลขและตัวเลขตามด้วยตัวอักษร แผ่นป้ายทะเบียนแบบไม่มีวันที่พร้อมตัวเลขเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อชุดเดิมที่ไม่มีวันที่หมดลง สภาท้องถิ่นกลับรูปแบบเพื่อเพิ่มจำนวนชุดค่าผสมที่มีอยู่เป็นสองเท่า ด้วยเหตุนี้แผ่นป้ายทะเบียนแบบไม่มีวันที่ที่มีตัวเลขเป็นอันดับแรกจึงเรียกว่าแผ่นป้ายทะเบียนแบบไม่มีวันที่แบบย้อนกลับ

ป้ายทะเบียนรถส่วนบุคคลประเภทอื่นๆ

ได้แก่ ทะเบียนรถส่วนต่อท้ายและส่วนนำหน้า 

ป้ายเลขต่อท้ายมีตัวอักษร 3 ตัว ตามด้วยตัวเลขสูงสุด 3 ตัว และอักษรตัวสุดท้ายรับจองทะเบียนรถยนต์ระบุปีที่ออก ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลคำนำหน้าตรงข้ามกับการลงทะเบียนส่วนต่อท้ายและมีตัวอักษรระบุปีที่ออกตามด้วยตัวเลขสูงสุด 3 ตัวและตัวอักษร 3 ตัว ในเดือนกันยายน ได้แนะนำรูปแบบปัจจุบันของป้ายทะเบียนซึ่งมีตัวอักษร 2 ตัวตามด้วยตัวเลข 2 ตัวและตัวอักษร 3 ตัว ตอนแรกคิดว่ารูปแบบใหม่นี้จะไม่ให้แผ่นป้ายทะเบียนส่วนบุคคลที่ดีมากมาย