domain name ให้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร

การจดทะเบียนชื่อโดเมนเป็นเรื่องง่ายๆ สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่เลือก domain name ที่คุณต้องการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อโดเมนนั้นพร้อมใช้งานและชำระค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนเพื่อทำการจดทะเบียนให้เสร็จสิ้น แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นจริงในกรณีส่วนใหญ่ แต่บางครั้งชื่อโดเมนที่คุณเลือกอาจส่งผลให้เกิดการละเมิดเครื่องหมายการค้า ซึ่งอาจนำไปสู่การสู้รบทางกฎหมายและการตั้งถิ่นฐานที่มีราคาแพงในที่สุด การละเมิดเครื่องหมายการค้าชื่อโดเมนสามารถหลีกเลี่ยงได้อย่างง่ายดาย หากคุณทราบคำแนะนำพื้นฐานที่ควรคำนึงถึงก่อนจดทะเบียนชื่อโดเมน 

คุณต้องการเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า domain name

วิธีรับเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อโดเมน domain name ที่ขัดแย้งกัน การละเมิดเครื่องหมายการค้า ฯลฯ มีสิทธิ์ได้รับการคุ้มครองเครื่องหมายการค้าอย่างง่ายดายเนื่องจากไม่มีคำทั่วไปในชีวิตประจำวัน หากมีใครใช้ ในชื่อโดเมนของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของเครื่องหมายการค้าเหล่านี้ domain name จะนำไปสู่การละเมิดเครื่องหมายการค้า หากชื่อโดเมนประกอบด้วยคำที่ใช้กันทั่วไป แสดงว่าชื่อโดเมนนั้นไม่เข้าเกณฑ์สำหรับเครื่องหมายการค้าชื่อโดเมน เนื่องจากคุณไม่สามารถห้ามผู้คนไม่ให้ใช้คำต่างๆ เช่น อาหาร การจัดส่ง เสื้อผ้า ฯลฯ ในชื่อโดเมนของตน

domain name เป็นเครื่องหมายการค้าได้อย่างไรและเมื่อใด

  • domain name ของคุณประกอบด้วยคีย์เวิร์ดหรือคำศัพท์ที่ใช้โดยทั่วไปเพื่ออธิบายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ แสดงว่าชื่อนั้นไม่น่าจะมีคุณสมบัติได้รับการคุ้มครองเครื่องหมายการค้า 
  • หากคุณใช้ชื่อโดเมนอย่าง ที่ไม่ซ้ำใคร มีแนวโน้มที่จะมีคุณสมบัติสำหรับเครื่องหมายการค้าชื่อโดเมน และคุณสามารถแจ้งสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า
  • domain name ชื่อทางการค้าเป็นเครื่องหมายการค้าและขอรับการคุ้มครองเครื่องหมายการค้า แม้ว่าจะไม่มีข้อกำหนดทางกฎหมายว่าคุณต้องจดทะเบียนชื่อโดเมนของคุณเป็นเครื่องหมายการค้า

หากชื่อโดเมนต้องมีคุณสมบัติเป็นเครื่องหมายการค้า domain name เพื่อขายสินค้าหรือบริการ ก่อนที่ชื่อโดเมนนั้นจะสามารถเป็นได้ ได้รับการคุ้มครองเป็นเครื่องหมายการค้า ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับการคุ้มครองเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อโดเมนก็ต่อเมื่อคุณใช้ชื่อนั้นเพื่อการขายและซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการในเชิงพาณิชย์เท่านั้น หากชื่อนั้นไม่ได้ถูกใช้อย่างแข็งขันและคุณเป็นเจ้าของชื่อนั้น จะไม่มีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองเครื่องหมายการค้า

domain name