กำจัดขนคุดแนวทางปฏิบัติและได้รับการพิสูจน์แล้ว

ขนคุด

 

สำหรับคนจำนวนมาก การกำจัดขนคุดเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดขนคุดที่ไม่สวยและมักจะเจ็บปวดและติดเชื้อ การระคายเคืองผิวหนังเกิดจากเส้นขนที่ม้วนงอไปข้างหลังและเริ่มงอกกลับเข้าสู่รูขุมขน นอกจากนี้ยังอาจเป็นผลมาจากเส้นขนที่หักหรือถูกตัดใต้ชั้นหนังกำพร้าซึ่งมักเกิดจากการโกนหนวดและมีดโกนไหม้ อาการต่างๆ อาจรวมถึงรอยแดง คัน บวม ปวด ทรงตัว และไวต่อการสัมผัส

แก้ไขบ้านสำหรับการกำจัดขนคุด

ขนคุดสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มที่จะติดเชื้อและระคายเคืองต่อรูขุมขน รวมถึงผู้ที่มีผิวมันตามธรรมชาติ รูขุมขนที่โค้งงอ และผมหยิกเป็นลอน สุขอนามัยที่เหมาะสมประกอบด้วยกิจวัตรประจำวันโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนหรือสบู่ ผลิตภัณฑ์ยารักษาสิวที่มีกรดซาลิไซลิกหรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ที่ออกฤทธิ์พิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ การขัดผิววันละสองครั้งโดยใช้น้ำอุ่นและน้ำยาทำความสะอาดอ่อนๆ

ก็สามารถกำจัดขนได้เช่นกัน ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว น้ำมัน สิ่งสกปรก ขนคุดและแบคทีเรียอื่นๆ ที่ดักจับขนคุด นอกจากนี้ การขัดผิวอย่างอ่อนโยนตามเข็มนาฬิกาเป็นเวลานานๆ มักจะช่วยผลักปลายผมออกจากผิวหนัง ขอแนะนำให้ใช้ถุงมือขัดผิวเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ของใช้ในครัวเรือนอื่นๆ เช่น ไทลินอล เกลือ น้ำมันมะกอก และน้ำตาล เป็นสินค้าทั่วไปที่มีผลลัพธ์ที่พิสูจน์แล้ หลังจากการขัดผิวแล้ว การประคบอุ่นที่สุดในบริเวณที่ติดเชื้อจะช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นและดึงผมเข้าไปใกล้ผิวมากขึ้น บ่อยครั้งที่จำเป็นต้องทิ้งเข็มทิศไว้กับที่เป็นเวลาสิบนาที

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกำจัดขนคุด

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมีทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิงซึ่งเป็นวิธีการกำจัดขนคุดที่มีประสิทธิภาพ การใช้เฉพาะที่ ผลิตภัณฑ์โรลออน และน้ำยาล้าง ช่วยลดการกระแทกของมีดโกนและการระคายเคืองผิวหนังอื่นๆ ที่อาจนำไปสู่รูขุมขนที่ติดเชื้อ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการแนะนำสำหรับผิวบริเวณที่มีแนวโน้มจะมีดโกนรวมถึงใบหน้าและลำคอสำหรับผู้ชายและใต้วงแขน ขา และขอบบิกินี่ในผู้หญิง บางทีวิธีแก้ปัญหาการกำจัดขนคุดในทางปฏิบัติมากที่สุดคือ

การเปลี่ยนนิสัยการโกนหนวดเพื่อลดการกระแทกของมีดโกน ขนคุดซึ่งมักเป็นสาเหตุของรูขุมขนที่ติดเชื้อ ขนคุดเป็นสิ่งที่ทั้งชายและหญิงต้องทนทุกข์ทรมานและอาจเป็นปัญหาที่น่ารำคาญจริงๆ โดยพื้นฐานแล้วเกิดจากเส้นขนที่โค้งงอและงอกขึ้นใต้ผิวหนัง มากกว่าที่จะอยู่นอกผิวหนัง อย่างไรก็ตาม แม้จะดูไม่น่าดูและเจ็บปวดในบางครั้ง แต่ก็สามารถรักษาให้หายขาดได้ค่อนข้างง่าย ก่อนอื่นให้ฉันอธิบายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเพื่อแก้ไขปัญหานี้  สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/