อาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพมีประโยชน์

อาหารที่ถือว่าดีต่อสุขภาพของคุณเรียกว่าอาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา พวกเขามักจะถูกจัดประเภทเป็นอาหารอินทรีย์หรือธรรมชาติ อาหารผู้ป่วยปลูกโดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลงหรือปุ๋ยเคมี และอาหารจากธรรมชาติก็ผ่านกรรมวิธีโดยไม่ใช้สารเคมีเจือปน อาหารผู้ป่วยธรรมชาติยอดนิยม ได้แก่ กระดูกป่น ถั่วและเมล็ดพืช น้ำผัก และโยเกิร์ต ได้รับความสนใจในอาหารเหล่านี้มีหลายปัจจัยที่รับผิดชอบ บางส่วนรวมถึงความปรารถนาที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ความวิตกกังวลที่เกิดจากการศึกษาต่างๆ

อาหารผู้ป่วยเพื่อการปกป้องสิ่งแวดล้อม

แม้แต่เมืองใหญ่ในอเมริกาและเมืองเล็กๆ ไม่กี่แห่งก็ยังได้รับการสนับสนุนสำหรับร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพและที่มีแผนกอาหารผู้ป่วยเพื่อสุขภาพพิเศษภายในช่วงปลายทศวรรษ 1970 ผู้ที่ชื่นชอบหลายคนอ้างว่าสารเคมีที่เติมลงในอาหารเป็นอันตรายต่อสุขภาพและได้รับการยอมรับจากชุมชนวิทยาศาสตร์และการแพทย์ แต่ก็ยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่าสารเคมีที่ใช้ในการผลิตอาหารมีคุณสมบัติในการบำบัดหรือมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างสุขภาพ

อาหารผู้ป่วยที่จำหน่ายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมักจะมีราคาแพง เนื่องจากบางครั้งอาหารออร์แกนิกไม่สามารถแยกแยะได้ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น และผลไม้ธรรมดาก็ส่งต่อเป็นอาหารที่ปลูกโดยปราศจากปุ๋ยเคมี อาหารผู้ป่วยผู้คนมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของตนเองมากขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงเปลี่ยนมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินอย่างกะทันหันของผู้คนส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวด้านอาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารผู้ป่วยที่นำไปสู่การตระหนักรู้รูปแบบใหม่ในหมู่ผู้คน

ถ้าใช้ชื่อเพียงอย่างเดียว คุณจะคิดว่าอาหารทุกอย่างในร้านขายอาหารผู้ป่วยเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี ร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การจับจ่าย แต่เช่นเดียวกับร้านขายอาหารอื่นๆ คุณต้องอ่านฉลาก ไม่ใช่อาหารทุกชนิดที่คุณหยิบขึ้นมาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี มันจะวิเศษมากถ้ามันง่ายขนาดนั้น แต่น่าเสียดายที่มันไม่เป็นเช่นนั้น ตัวอย่างเช่น อาหารผู้ป่วยที่คุณอาจต้องพิจารณาใหม่คือกราโนล่า มีชื่อเสียงว่าเป็นอาหารผู้ป่วยที่ดี ส่วนใหญ่เป็นเพราะมันดีกว่าน้ำตาลที่ผ่านการแปรรูปสูงและน้ำตาลมากตามแผงขายซีเรียลของร้านขายอาหารส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม กราโนล่ายังคงมีไขมันจำนวนมาก และแม้กระทั่งสารให้ความหวาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และมักจะมีแคลอรีค่อนข้างสูง กราโนล่าแท่งมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพดีอย่างน่าสงสัย ต้องมีวิธีบางอย่างที่จะทำให้กราโนล่านั้นเกาะติดกันเป็นแท่ง อาหารผู้ป่วยวิธีนั้นมักจะเป็นสารให้ความหวานบางรูปแบบ อาจเป็นน้ำผึ้ง ฟรุกโตส หรือน้ำเชื่อมอะไรก็ได้ ให้ความสนใจกับปริมาณของสารให้ความหวาน เพียงเพราะมันถือว่าเป็นธรรมชาติไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะดีสำหรับคุณ กราโนล่าแท่งบางชนิดดีกว่าแท่งลูกกวาดเล็กน้อย ดังนั้นให้ระวังสิ่งที่คุณกำลังรับประทาน

อาหารผู้ป่วย