สิ่งที่ควรระวังเมื่อตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาขนคุด

ขนคุด

 

กำลังมองหาขนคุดและคุณแค่ใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ อยู่ใช่หรือไม่ ไม่ว่าคุณจะเคยลองมาบ้างแล้วและต้องการผลลัพธ์ที่ได้ หรือเพิ่งเริ่มสังเกตเห็นรอยนูนจากการโกน คุณจะพบกับสิ่งที่ได้ผลอย่างรวดเร็วและอาจไม่เสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย ลองดูสองสิ่งที่ควรพิจารณาและระวัง คุณสามารถทำตามคำแนะนำและเคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงการรักษาผมคุดได้ สิ่งเหล่านี้รวมถึงสิ่งต่างๆ เช่น การโกนด้วยมีดโกนใบเดียว ซึ่งช่วยลดโอกาสที่ขนจะงอกในมุมที่ผิด ใบมีดคู่มักถูกมองว่าเป็นการเพิ่มปัญหาของผมคุดในขณะที่มันแล่ออกในมุมที่เด่นชัดมากขึ้น

แนวคิดคือการทำให้ขนคุดตามร่างกายของคุณขึ้นตรง

มีดโกนมักจะเอียง ไม่ดีหากคุณได้ลองใช้เทคนิคทางธรรมชาติทั้งหมดแล้วและยังคงประสบปัญหาอยู่ ก็ถึงเวลาสำรวจทางเลือกของคุณ ก่อนอื่น คุณต้องรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของผมคุด เมื่อคุณโกนหรือเล็มขนคุดตามร่างกายจนถึงระดับผิวหนังหรือต่ำกว่า ช่องที่ขนขึ้นอาจเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก แบคทีเรีย หรือผิวหนัง ถ้าขนที่งอกแล้วไม่สามารถทะลุผ่านชั้นนี้ได้ ก็จะยังคงเติบโตต่อไป แต่จะอยู่ใต้ผิวหนัง ผิวหนังบริเวณนี้อาจทำให้เกิดการอุดตันและติดเชื้อ และกลายเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าดูและไม่ถูกสุขลักษณะของผมคุด ยิ่งคุณมีขนดกและกิจวัตรการกำจัดขน

โชคดีที่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่สำหรับขนคุดสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและจะไม่ทำให้คุณเสียเงิน ส่วนใหญ่ต้องการใช้เป็นประจำ โดยปกติวันละครั้งหรือสองครั้งเพื่อให้เส้นขนหลุดร่วง จากนั้นสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ขนขึ้นผิดทิศทาง คุณจะมีโลชั่นและยาปรุงมากมายให้เลือก หากผมคุดเป็นปัญหาที่ค่อนข้างใหม่สำหรับคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือทำความสะอาดบริเวณที่ได้รับผลกระทบและใช้ขนคุดที่คุณเลือก อย่างน้อยก็ง่าย!

การรักษาขนคุดส่วนใหญ่มักใช้ในตอนกลางวัน

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นบริษัทคิดว่าเราควรจะทำอย่างไรในตอนกลางคืน ขนคุดนี้ประกอบด้วยสารสกัดจากต้นวิลโลว์และเปลือกไม้ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติกับผิวมากกว่า มันทำงานโดยการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวนุ่มขึ้น เพื่อให้เส้นขนที่ติดอยู่หลุดออกไป น้ำมันหอมระเหยทำหน้าที่ลดการอักเสบที่น่าเกลียดและยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและน้ำยาฆ่าเชื้อ  หากคุณกำลังมองหาการรักษาที่ไม่รุนแรง คุณอาจจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ที่นี่ ขนคุดเป็นปัญหาที่น่าวิตกที่ผู้ชายและผู้หญิงมักพบหลังจากการกำจัดขน

ขนคุดหมายถึงสภาพที่เส้นผมม้วนกลับหรืองอกไปด้านข้างในผิวหนังแทนที่จะเป็นด้านนอก ในบางคน ผมคุดอาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่สิ่งเหล่านี้มักเกิดขึ้นเมื่อโกนผิวหนังใกล้เกินไปหรือเพราะเสื้อผ้ารัดรูป บางครั้งผมคุดอาจแค่ระคายเคืองเล็กน้อยและอาจไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ อย่างไรก็ตาม บางครั้งอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายคล้ายกับผื่นและคัน และอาจกลายเป็นความเจ็บปวด ไม่น่าดู และติดเชื้อได้ ขนคุดและใบมีดโกนมีความคล้ายคลึงกัน