วิธีหยุดอาการคัน

คัน

 

วิธีหยุดอาการคันเป็นคำถามทั่วไปที่เกิดจากผู้ที่เป็นโรคเรื้อนกวาง หากคุณเป็นโรคเรื้อนกวาง คุณจะพบว่ามันยากที่จะหยุดอาการคันและเกาตัวเอง น่าเสียดายที่อาการคันของคุณไม่สิ้นสุดแม้ว่าคุณจะเกาผิวหนังที่ได้รับผลกระทบแล้วก็ตาม การบรรเทาทุกข์อาจเป็นเพียงชั่วคราวและยังสามารถส่งสัญญาณที่น่าพอใจไปยังกระดูกสันหลังของคุณได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน คุณจะพบว่าตัวเองมีอาการคันและอยากเกาอีกครั้ง นี้มักจะเรียกว่ารอบคันและรอยขีดข่วน ในฐานะที่เป็นโรคเรื้อนกวาง ฉันรู้ว่ารู้สึกอย่างไรที่ต้องหยุดเกาอย่างควบคุมไม่ได้ แต่ก่อนอื่น เพื่อหยุดเกา

ต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการหยุดอาการคัน

เส้นประสาทบางส่วนในร่างกายของคุณมีหน้าที่รับสัมผัส ความร้อนหรือความเย็น อย่างไรก็ตาม เส้นประสาทส่วนอื่นๆ ทำให้คุณรู้สึกมีหนามหรือคัน แต่ปัญหาคือ เส้นประสาทซึ่งถูกกระตุ้นในผิวหนังและในสมองของคุณ ที่ทำให้คุณรู้สึกคันนั้นเหมือนกันมากที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดเจ็บเส้นประสาทคันเหล่านี้ส่งสัญญาณขึ้นและลงกระดูกสันหลังของคุณ เป็นการยากที่จะเพิกเฉยต่อความรู้สึกคัน  คุณบอกร่างกายว่าอย่าตอบสนองต่อความเจ็บปวดได้ไหม การเพิกเฉยต่อความรู้สึกคันจะต้องใช้จิตใจที่แน่วแน่มาก แต่อนิจจาพวกเราส่วนใหญ่ยอมจำนนต่อความรู้สึกคัน มากจนแทบหยุดไม่ได้

ภาวะที่ทำให้เราหลายคนคันและเกา คุณอาจ พบว่าหลายครั้งที่คุณเกาตัวเองจนเลือดออกที่ผิวหนัง อันที่จริง คุณอาจพบว่าคุณมักจะทำเช่นนี้ตอนกลางคืนมากขึ้นในขณะที่คุณนอนหลับ คุณไม่ได้ตระหนักว่าคุณกำลัง เกาอยู่ จนกระทั่งตื่นมาพบกับผ้าปูที่นอนที่เปื้อนเลือด อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งหากคุณเกาตัวเองจนเลือดออกที่ผิวหนังก็คือ คุณยังเปิดรับการติดเชื้ออีกด้วย เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น รอบการคันและรอยขีดข่วนของคุณจะทวีความรุนแรงขึ้น

คุณอาจพบว่าจำเป็นต้องไปรับยาปฏิชีวนะในช่วงเวลานี้

โรคผิวหนังภูมิแพ้หรือกลากมักเชื่อมโยงกับการแพ้อาหาร อาการแพ้จะปล่อยฮีสตามีนเข้าสู่ร่างกายของคุณ ฮีสตามีนเป็นโปรตีนที่สามารถกระตุ้นเส้นประสาทบางส่วนในร่างกายของคุณเพื่อส่งสัญญาณคันไปยังสมองของคุณ ดังนั้น การระบุตัวกระตุ้นอาหารของคุณอาจสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับวิธีหยุดอาการคันได้ พบว่าผู้ที่เป็นโรคเรื้อนกวางจำนวนมากแพ้ผลิตภัณฑ์จากนม ปลา และสีย้อมติดอาหาร

สิ่งสำคัญคือคุณต้องระบุตัวตนที่คุณแพ้ให้กับตัวเองวิธีหยุดอาการคันไม่ใช่กระบวนการง่ายๆ แม้ว่าการเกาจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้บ้าง แต่ก็อาจทำให้กลากของคุณแย่ลงได้ เป็นการยากที่จะทำลายวงจรการคันและรอยขีดข่วน และคุณจำเป็นต้อง ระบุตัวกระตุ้นกลากของคุณและหากคุณติดเชื้อแบคทีเรียแล้ว การค้นหาวิธีต่างๆ ในการบรรเทาอาการคันจากกลากสามารถช่วยลดความรุนแรงและความถี่ของอาการคันได้ สอบถามที่ https://www.kayucream.com/itch