เครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบเพื่อใช้ในบ้าน

จุดประสงค์ของเครื่องผลิตออกซิเจนคือการนำอากาศจากบริเวณโดยรอบมารวมเข้ากับออกซิเจนที่เกือบจะบริสุทธิ์ เครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบให้ใช้กับผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือโรคที่ทำให้หายใจลำบาก เครื่องผลิตออกซิเจน เป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพมากกว่าอุปกรณ์ออกซิเจนรุ่นก่อน เครื่องผลิตออกซิเจนต่างจากเครื่องจักรที่ใช้ถังออกซิเจน คอนเดนเซอร์ไม่จำเป็นต้องเติมซ้ำ พวกมันสามารถสูดอากาศจากทุกสภาพแวดล้อมแทนได้

เครื่องผลิตออกซิเจนนอกจากจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังปลอดภัยอีกด้วย แม้ว่าถังออกซิเจนสามารถเผาไหม้ได้ภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับเครื่องผลิตออกซิเจน ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นไปได้ที่จะนำเครื่องผลิตออกซิเจนบางรุ่นขึ้นไปบนเที่ยวบินของเครื่องบินแม้ว่ากระบวนการที่ เครื่องผลิตออกซิเจน จะดำเนินการนั้นล้ำหน้ามาก แต่ก็เข้าใจได้ง่ายพอสมควร เมื่อเปิดหัว Concentrator เครื่องจะเริ่มดูดอากาศ สิ่งที่หลายคน

อากาศจะถูกดันเข้าไปในส่วนต่างๆ ช่องเหล่านี้ประกอบด้วยอะลูมิเนียม

ไม่ทราบก็คืออากาศมาตรฐานประกอบด้วยออกซิเจนเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเครื่องผลิตออกซิเจน สาเหตุที่ออกซิเจนในอากาศมีเปอร์เซ็นต์ต่ำกว่านั้นก็เพราะว่าอากาศส่วนใหญ่เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นไนโตรเจน ปริมาณไนโตรเจนในอากาศมาตรฐานสามารถอยู่ในช่วงระหว่างเจ็ดสิบถึงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ นอกจากไนโตรเจนแล้ว ก๊าซต่างๆ เครื่องผลิตออกซิเจนในปริมาณเล็กน้อยยังประกอบเป็นองค์ประกอบที่เหลือของอากาศปกติ เมื่อหัวดูดดูดซับอากาศมาตรฐานแล้ว อากาศจะถูกดันเข้าไปในส่วนต่างๆ ช่องเหล่านี้ประกอบด้วยอะลูมิเนียมซิลิเกต สารนี้ใช้กรองไนโตรเจนจากอากาศ เมื่อไนโตรเจนถูกกรองแล้ว

เครื่องผลิตออกซิเจนอากาศที่เหลือก็เกือบจะเป็นออกซิเจนบริสุทธิ์แม้ว่าคอนเดนเสทเตอร์สามารถใช้ได้ในหลากหลายสภาวะ แต่โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังเป็นอาการที่พบได้บ่อยที่สุด ปัญหาใหญ่ของภาวะนี้คือสามารถห้ามเลือดในร่างกายของใครบางคนไม่ให้ได้รับออกซิเจนเพียงพอ เครื่องผลิตออกซิเจนเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นก็อาจทำให้อวัยวะเสียหายได้ โชคดีที่ผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังสามารถหลีกเลี่ยงผลร้ายของภาวะนี้ได้โดยใช้เครื่องผลิตออกซิเจน เมื่อใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ตลอดกิจวัตรปกติ

เมื่อตื่นนอนตอนเช้าในขั้นต้น เครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบ

พวกเขาจะหลีกเลี่ยงไม่ให้อากาศได้รับเพียงพอ และเนื่องจากพวกมันจะมีออกซิเจนเพียงพอในระบบ พวกเขาจึงรู้สึกมีสมาธิมากขึ้นและโดยทั่วไปมีสุขภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เครื่องผลิตออกซิเจนในเวลากลางคืนได้อีกด้วย หากผู้ที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังใช้เครื่องประเภทนี้ขณะนอนหลับ เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาจะพบว่าพวกเขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

เมื่อตื่นนอนตอนเช้าในขั้นต้น เครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบเพื่อใช้ในบ้านเท่านั้น สาเหตุเป็นเพราะเทคโนโลยีภายในเครื่องเหล่านี้ใช้พื้นที่มาก ส่งผลให้หัววัดมีขนาดค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สามารถบีบอัดเทคโนโลยีเดียวกันลงในพื้นที่ที่เล็กกว่าได้มาก ซึ่งหมายความว่าเครื่องผลิตออกซิเจนขณะนี้มีเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา เนื่องจากเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาสามารถชั่งน้ำหนักได้เพียง 5-10 ปอนด์ คุณจึงสามารถพกพาไปเที่ยวหรือที่อื่นได้เครืองผลิตออกซิเจน