จำนองที่ดินประเภทต่าง ๆ ก่อนเลือกหนึ่งประเภท

ทรัพย์สินเป็นที่อยู่อาศัยทางกายภาพที่ผู้กู้ใช้เพื่อการจำนองบ้าน การจำนองที่ดินเป็นข้อจำกัดที่ผู้ให้กู้จะวางไว้ในทรัพย์สินเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้กู้ขายทิ้งในขณะที่อยู่ภายใต้การจำนอง ข้อจำกัดบางประการคือความจำเป็นในการซื้อจำนองและประกันบ้าน หรือแม้กระทั่งชำระค่าจำนองที่ดินที่มีอยู่ก่อนจะจำหน่ายทรัพย์สิน ผู้กู้คือผู้ที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินและกำลังจำนองบ้านอยู่ ผู้ให้กู้สามารถเป็นสถาบันการเงินหรือธนาคารที่จะให้เงินกู้แก่ผู้กู้ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขบางประการ เงินต้นคือจำนวนเงินกู้ที่ผู้กู้ใช้ ซึ่งจะไม่รวมเงินดาวน์เริ่มต้นที่เขาทำ 

ดอกเบี้ยเป็นค่าธรรมเนียมของจำนองที่ดิน

กำหนดตามแนวโน้มของตลาดและปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆ หากผู้ยืมผิดนัดในการชำระเงินของเขาหรือเนื่องจากสถานการณ์อื่น ๆ ผู้ให้กู้สามารถยึดหรือยึดทรัพย์สินและยึดทรัพย์สินได้ เมื่อทรัพย์สินถูกยึดผู้ให้กู้สามารถจำหน่ายและใช้เงินเพื่อชำระหนี้ที่ค้างชำระอยู่ให้เขาได้ การจำนองที่ดินสองประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ และการจำนองอัตราดอกเบี้ยแบบปรับได้ ตามชื่อที่แนะนำอัตราดอกเบี้ยจะยังคงเหมือนเดิมตลอดระยะเวลาของการจำนอง ผู้กู้สามารถคาดเดาได้อย่างง่ายดายว่าเขาต้องจ่ายเท่าไหร่ในแต่ละเดือนและกันเงินนั้นไว้ 

 ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ผันผวน จำนองที่ดินอัตราดอกเบี้ยสามารถปรับได้หลังจากระยะเวลาหนึ่งขึ้นอยู่กับดัชนีตลาด นี่คือการเดิมพันที่ผู้ยืมใช้หากอัตราดอกเบี้ยต่ำ เขาสามารถประหยัดเงินได้ในขณะที่หากสูงมาก เขาอาจสูญเสียได้มากจริงๆ การจำนองที่เป็นที่นิยมอีกประเภทหนึ่งคือการจำนองที่ดิน ตามการจำนองประเภทนี้ ผู้กู้จะชำระเงินงวดเล็ก ๆ ในขั้นต้นเป็นเวลาหลายปีในขณะที่สัญญาว่าจะจ่ายเงินก้อนใหญ่หลังจากเวลาที่กำหนด

ผู้กู้สามารถเลือกการจำนองที่ดินได้

หากเขาวางแผนที่จะจำนองที่ดินของเขาหรือหวังว่าจะได้รับโชคลาภ เช่น มรดก เงินปันผลที่คาดหวัง หรือการขอคืนภาษี ในอนาคตข้างหน้า เขาสามารถใช้เงินจำนวนนี้เพื่อชำระคืนเงินกู้ที่มีอยู่ ดังนั้นการออมในขั้นต้นโดยการชำระเงินน้อยลง การจำนองบอลลูนมีข้อดีและข้อเสียหลายประการ การศึกษารายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้ผู้กู้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง อย่าลืมใช้เครื่องคำนวณจำนองเพื่อประเมินอัตราของการจำนองประเภทใดที่คุณวางแผนจะใช้ เครื่องคิดเลขจำนองจะให้จำนวนเงินที่คุณต้องชำระในแต่ละเดือนในช่วงระยะเวลาของการจำนอง 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องคำนวณสินเชื่อเพื่อช่วยในการประเมินว่าอสังหาริมทรัพย์มีราคาไม่แพงหรือไม่ การจำนองที่ดินเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่ เป็นต้น การจำนองแบบบอลลูนต้องใช้เงินดาวน์น้อยกว่าการจำนองทั่วไป มักจะมาพร้อมกับการจ่ายดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้กู้มากขึ้น เนื่องจากผู้กู้สามารถแปลงเป็นการจำนองปกติได้หากโชคลาภเงินสดที่เขาคาดว่าจะไม่มา ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมดเหล่านี้กับผู้ให้กู้ก่อนที่จะเลือกจำนองบอลลูน